TOP 7 thực phẩm dễ mua tăng cường nội tiết tố nữ cực kỳ hiệu quả

72 / 100

Gần đây nhiều chị em đang săn lùng các loại thực phẩm chức năng để bổ sung và tăng cường nội tiết tố nữ. Vậy ngoài thực phẩm chức năng, có loại thực phẩm tự nhiên nào có thể tăng cường nội tiết tố nữ không? Cùng Miskafa tìm hiểu ngay dưới bài viết sau bạn nhé!

top 7 thuc pham de mua tang cuong noi tiet to nu cuc ky hieu qua

Nội tiết tố nữ là gì?

Nội tiết tố nữ là tổng hợp gồm 3 chất estron, estradiol và estriol (kí hiệu là E1, E2, E3), được tiết ra từ buồng trứng. Đây cũng là yếu tố quyết định vóc dáng cũng như tính cách yểu điệu của phụ nữ.

Vai trò của nội tiết tố đối với phụ nữ là yếu tố quyết định 

– Độ mềm mịn tươi sáng của da;

– Độ mềm mượt bóng khỏe của móng, tóc;

– Hình dáng cơ thể mềm mại…

vai tro cua noi tiet to doi voi phu nu la yeu to quyet dinh 

TOP 7 thực phẩm dễ mua tăng cường nội tiết tố nữ cực kỳ hiệu quả 

Cá hồi 

Lượng vitamin D dồi dào có trong loại thực phẩm này sẽ giúp kích thích cơ thể sản xuất ra nội tiết tố nữ Estrogen. Đồng thời, nó còn làm tăng khả năng miễn dịch và giúp xương chắc khỏe.

Chưa hết, không chỉ có vitamin D mà trong thành dinh dưỡng của cá hồi còn chứa hàm lượng lớn acid béo Omega – 3. Đây là một chất có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, ngừa lão hóa và phòng ngừa được cả ung thư vú. Chính vì vậy, nếu chưa biết ăn gì để tăng nội tiết tố nữ estrogen thì cá hồi chính là một lựa chọn hoàn hảo.

ca hoi 

Tuy nhiên, với giá cả khá đắt đỏ, nhiều chị em thường e ngại sử dụng thực phẩm này. Do đó, có thể tham khảo và sử dụng  các thực phẩm khác ở dưới đây.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh hay bông cải xanh chính là một trong những thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ Estrogen hiệu quả mà chúng ta không nên bỏ qua. Việc sử dụng các thực phẩm nhiễm các hóa chất, đồ ăn đóng hộp hoặc tiếp xúc với môi trường độc hại có thể khiến cơ thể hình thành nên các estrogen độc hại. Tình trạng này thường làm cho chị em trầm cảm, ủ rũ, làm tăng cảm giác thèm ăn…

sup lo xanh

Để loại bỏ những Estrogen có hại này, thường xuyên ăn súp lơ xanh là sự lựa chọn tốt. Bởi thành phần của loại thực phẩm này giàu DIM, có tác dụng loại bỏ lượng nội tiết tố độc hại. Tuy nhiên, không chỉ có bông cải xanh mà DIM còn được tìm thấy ở nhiều loại rau họ cải khác. Do đó, bạn cũng có thể ăn các thực phẩm họ cải khác để tăng nội tiết tố.

Ngoài ra, bông cải xanh còn giàu glucosinolates. Đây là một loại hợp chất lưu huỳnh có khả năng loại bỏ chất gây ung thư, ăn nhiều loại thực phẩm này sẽ giúp tránh được nguy cơ mắc bệnh cho bản thân.

Các sản phẩm làm từ đậu nành

Đứng đầu danh sách là một trong những thực phẩm rất quen thuộc với mọi người, mầm đậu nành là một trong những thực phẩm có hàm lượng isoflavone cao giúp ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa nội tiết trong cơ thể. Ngoài phytoestrogen ra đậu nành còn chứa rất nhiều dinh dưỡng lành mạnh. 

cac san pham lam tu dau nanh

Chúng ta có thể chế biến đậu nành thành các thực phẩm sau để bổ sung.

– Sữa đậu nành

– Sữa chua đậu nành

– Đậu phụ

– Đậu nành rang

Tuy nhiên để bổ sung từ mầm đậu nành để không ảnh hưởng đến tuyến giáp mọi người cần phải bổ sung mầm đậu nành đạt chuẩn GACP – WHO và không biến đổi gen mới đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Quả bơ

Qua bơ rất giàu các thành phần như Giàu chất xơ, Magie, Vitamin B, E, Axit Folic, Axit béo Beta-carotene, Kali cần thiết cho sức khỏe. Ngoài ra quả bơ còn giúp hấp thụ dinh dưỡng rất tốt cho da. Đặc biệt giúp kích thích sản sinh hoocmon nữ, giúp điều hòa hoạt động cơ thể. Và ngăn ngừa các bệnh về xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.

qua bo

Quả bơ rất dễ ăn cá nhân bạn có thể bóc vỏ và dằm với đường đá ăn, hay bạn có thể làm sinh tố bơ bạc hà. Để bổ sung hiệu quả mỗi ngày bạn nên ăn nửa trái bơ để duy trì sức khỏe và nội tiết.

Bổ sung nội tiết bằng hạt lanh

Theo như các chuyên gia cho biết hạt lanh có hàm lượng phytoestrogens khá cao, Đây là một hạt giúp chị em bổ sung nội tiết thực vật vô cùng hữu ích. Không chỉ bổ sung nội tiết mà hạt lanh còn giúp chúng ta phòng chống bệnh ung thư vú và các bệnh về tim mạch.

bo sung noi tiet bang hat lanh

Theo khuyến cáo của chuyên gia để bổ sung nội tiết bằng hạt lanh thì mọi người có thể rang hạt lanh rồi xay thành bội mịn rồi kết hợp với đồ ăn hoặc đồ uống.

Whey protein

Nếu chưa biết bị thiếu hụt estrogen nên ăn gì, chị em nên sử dụng các thực phẩm giàu whey protein như sữa bò. Trong loại sữa này có 2 loại protenin, trong đó casein chiếm tới khoảng 80% và khoảng 20% là whey. Các chuyên gia cho rằng, whey là loại protein có giá trị dinh dưỡng lớn, được thu từ việc phân tách các thành phần sữa.

Whey protein

Hiện nay, có 4 loại Whey phổ biến là: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate, Micronparticulated Whey, Whey Protein Hydrolysate. Trong đó, loại Whey protein tốt nhất đối với phụ nữ là Whey Protein Isolate. Vì chúng không chứa chất béo, cholesterol, đường, lactose, carbonhydrates dư thừa. Nó làm tăng chất tryptophan để làm giảm căng thẳng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, Whey Protein Isolate còn kích thích cơ thể thể sản sinh chất glutathione nhiều hơn nhờ chứa lượng L – glutamine lớn. Vì thế, không chỉ giúp cải thiện hệ miễn dịch mà nó còn làm tăng quá trình sản xuất nội tiết tố nữ. Chưa hết, whey protein còn làm tăng quá trình hình thành mô tế bào, tăng cường testosterone để giúp estrogen được cân bằng.

Sữa chua nguyên chất

Nếu băn khoăn chưa biết nên ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ, sữa chua nguyên chất không  béo chính là thực phẩm không nên bỏ qua. Vì lượng protein dồi dào, cùng các vitamin B6, canxi, magie mà nhất là kali sẽ giúp giảm cảm giác thèm ngọt. Nó còn giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, giúp cho vòng eo của bạn được thon gọn.

sua chua nguyen chat

Xem thêm: chi tiết về viên uống Primrosy Collagen primrosy.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

096 116 1068
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon