Top 7 thực phẩm bổ sung collagen cho làn da luôn tươi trẻ, láng mịn

18 / 100

Một trong những nguyên nhân làm da bị lão hóa là do collagen trong cơ thể sản sinh ngày càng ít. Để tăng cường khả năng sản sinh collagen trong da, chúng ta cần nạp thực phẩm bên ngoài. Qua quá trình trao đổi chất, các chất chuyển hóa thành collagen, giúp chống lão hóa, nếp nhăn, chảy sệ… Bạn có biết thực phẩm bổ sung collagen cho cơ thể không? Hãy cùng Miskafa tìm hiểu nhé!

Collagen quan trọng thế nào đối với sắc đẹp ở nữ giới?

Tuổi tác khiến cho cơ thể sản sinh ít collagen hơn, bởi enzyme sản sinh tự nhiên làm phá hủy collagen, khiến làn da mất đi độ căng mọng và gây ra nếp nhăn. Ngoài quá trình lão hóa tự nhiên, thì những yếu tố như: phơi nắng quá nhiều, hút thuốc, ô nhiễm môi trường, tiếp xúc với chất độc hại, ăn quá nhiều đường tinh chế và đồ chiên rán cũng là nguyên nhân làm phá hủy collagen tự nhiên. 

Trong cơ thể, collagen là protein dồi dào, chiếm đến 25% tổng lượng protein và chiếm đến 70% trong cấu trúc của da, giữ vai trò kết nối các mô dưới da thành một cấu trúc hoàn chỉnh. Thông qua đó, colagen ảnh hưởng đặc biệt quan trọng trong việc duy trì tuổi thọ của làn da, độ đàn hồi, săn chắc của làn da. 

Theo nghiên cứu, bước qua độ tuổi 25 thì cơ thể mỗi năm cơ thể sẽ mất đi khoảng 1-1.5% collagen. Mặc dù trước đó, khi collagen cũ bị mất đi thì collagen mới được sinh ra để thay thế, nhưng đến độ tuổi 35 trở lên, lượng collagen sản sinh ra rất ít không đủ bù đắp lượng collagen mất đi. Không chỉ vậy, sự giảm sút collagen trầm trọng mà không được bù đắp lại khiến cho cơ thể bị lão hóa một cách nhanh chóng, trên mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn, thâm, nám hay sạm, đồi mồi, khô và chảy xệ.

Tầm quan trọng của Collgen đối với làn da:

– Duy trì sự săn chắc da

– Tăng cường sự trẻ trung cho làn da

– Làm phẳng các vết sẹo, tái tạo da

Xem thêm chi tiết thông tin về viên uống tinh dầu hoa anh thảo giúp bổ sung nội tiết tố hiệu quả --> nhấn vào tìm hiểu thêm

Top 7 thực phẩm bổ sung collagen cho làn da luôn tươi trẻ, láng mịn

Hải sản như cá và hàu thúc đẩy sản sinh collagen, chống nhăn da

Cá giúp tạo ra tế bào khỏe mạnh hơn. Theo nhà dinh dưỡng Brook Alpert ở New York, cá giàu chất béo omega-3. Tế bào da thường có lớp màng chất béo bao quanh để bảo vệ, nếu lớp màng này khỏe mạnh, có thể giúp hỗ trợ nâng đỡ cấu trúc da, vì vậy mà da không bị nhăn nheo, chảy xệ.

hai san nhu ca va hau thuc day san sinh collagen, chong nhan da

Hàu rất giàu kẽm, một chất quan trọng để thúc đẩy tiến trình sản sinh collagen. Ngoài ra hàu còn chứa nhiều vitamin và dưỡng chất trong đó có sắt và vitamin B12. Hàu là lựa chọn tốt cho chế độ ăn có hàm lượng calorie thấp để giảm cân và vô số lợi ích sức khỏe khác.

Rau màu xanh tăng tiền chất collagen

Vào mùa xuân, chẳng gì bằng ngồi cạnh một nồi lẩu và thả vào đó đủ thứ rau xanh, như rau cải xoong, rau muống, rau cải, súp lơ,… Rau màu xanh có chứa chlorophyll, sắc tố giúp chúng có màu xanh tươi, và nó cũng giúp bạn tươi tắn hơn. Chlorophyll làm tăng chất tiền collagen cho làn da.

Protein, đặc biệt là trứng giúp tái tạo collagen trong cơ thể nữ giới

Ngoài protein có trong thịt nạc, thì trứng được xem là thực phẩm rất bổ dưỡng cho làn da của bạn. Bổ sung collagen bằng trứng là liệu pháp tự nhiên để cải thiện sức khỏe cho người thiếu collagen. Bởi collagen có chứa cả trong lòng đỏ lẫn lòng trắng trứng. Đặc biệt, trong trứng chứa rất nhiều dưỡng chất thúc đẩy sản sinh collagen như vitamin E, vitamin B, axit amin,… 

protein, dac biet la trung giup tai tao collagen trong co the nu gioi

Ngoài ra, trứng còn giàu sulfur, khoáng chất sản sinh collagen. Sulfur hỗ trợ quá trình giải độc gan, tái tạo collagen. Hơn thế, trong lòng trắng trứng có chứa một lượng lớn protein, rất cần thiết cho qua trình sản xuất collagen. 

Rau củ quả màu đỏ chống nếp nhăn cực hữu hiệu

Rau củ quả màu đỏ, chẳng hạn như cà chua, ớt chuông hay củ dền, rau dền giàu chất chống oxy hóa lycopene, bảo vệ da khỏi cháy nắng và ngăn ngừa sự phá hủy collagen. Cà chua còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác, trong đó có vitamin C, bảo vệ da ở cấp độ tế bào. Vì vậy rau củ quả màu đỏ thực sự là vũ khí chống nếp nhăn hữu hiệu.

Đậu tương ngừa lão hóa

Đậu tương ngăn ngừa lão hóa. Dù là sữa đậu nành hay đậu phụ, thì các chế phẩm đậu tương chứa genistein, một loại hormone thực vật đóng vai trò như chất chống oxy hóa, thúc đẩy sản sinh collagen và khóa các enzyme gây lão hóa da như MMP. Đối với phụ nữ tiền mãn kinh, sẽ gặp các triệu chứng như bốc hỏa, trầm cảm, đổi mồ hôi, mất ngủ hay suy giảm trí nhớ.

dau tuong ngua lao hoa

Việc bổ sung đậu tương lại càng cần thiết hơn, bởi trong đậu tương có chứa chất isoflarm hay còn gọi là estrogen thực vật, sẽ giúp giảm các triệu chứng khó chịu, cân bằng hormone nữ giới.

Bơ nguồn dưỡng chất dồi dào bổ sung collagen

Bơ là loại quả được sử dụng trong làm đẹp khá nhiều, bởi loại quả này chứa nhiều vitamin E và axit Omega 3 có tác dụng chống lại các gốc tự do, tăng khả năng sản sinh collagen cho da. Được khá nhiều người dành thiện cảm, bởi loại quả này khá dễ ăn, chế biến được nhiều món như salad, sinh tố. Vậy nên, việc thêm loại quả này vào thực đơn mỗi ngày, là lựa chọn thông minh cho phái đẹp cải thiện collagen trong cơ thể. 

Thịt gà nguồn collagen cần thiết cho da

Trong thịt gà chứa rất nhiều mô liên kết, là nơi chứa nhiều collagen, đặc biệt phần ức và lườn gà. Có nghiên cứu chỉ ra rằng cổ và sụn gà là nguồn collagen dùng để điều trị xương khớp.

thit ga nguon collagen can thiet cho da

Khi bạn ăn thịt gà nạc, không da (bởi vì phần này chứa rất nhiều lipid, chất béo độc hại), các protein trong gà sẽ được tiêu hóa, chuyển hóa thành các axit amin quan trọng, thúc đẩy tái tạo collagen, phục hồi cấu trúc da và đẩy lùi nếp nhăn trên gương mặt.

Xem thêm: 10 công dụng của viên uống nội tiết tố Primrosy Collagen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

096 116 1068
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon